CÔNG TÁC NỮ CÔNG; GIỚI
20/10, ngày hội của nữ Cao su Sa Thầy
22-10-2019

          Từ 17 đến 20/10 năm 2019, Công đoàn Công ty cổ phần cao su Sa Thầy liên tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa và thiết thực cho nữ CNVCLĐ của đơn vị nhân dịp 89 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) và chào mừng 90 năm ngành truyền thống ngành cao su Việt Nam (20/10/1929 – 20/10/2019).

          Môn thể thao vừa mang đến sự hấp dẫn nơi biên giới

Khởi động là giải bóng đá nữ lần thứ II được diễn ra vô cùng hấp dẫn, với sự góp mặt của 50 nữ cầu thủ đến từ 05 đơn vị trực thuộc khác nhau tranh tài. Giải diễn ra trong thời điểm đầu mùa khô của vùng biên giới, có những trận đấu dưới cái nắng gay gắt của Tây nguyên nhưng tinh thần thể thao vẫn không thể ngăn các chị ra sân và cống hiến những pha bóng đẹp. Khán giả đã liên tục chứng kiến và cổ vũ các pha bóng phối hợp ghi bàn như tập chiến thuật của đội bóng NTCS Suối Cát, hay phải nhờ đến loạt sút luân lưu thứ 6 mới phân định thắng thua của NTCS Bãi Lau và Nhà máy chế biến với Đội SX TN, hoặc trận đấu giữa 02 đội “hàng xóm” NTCS Suối Đá và NTCS Bãi Lau căng thẳng và hấp dẫn đến những phút cuối của trận đấu.

Giải chỉ diễn ra trong 01 ngày, nhưng ấn tượng còn mãi trong lòng người hâm mộ, các đội cũng đã kịp “trình làng” nhiều nữ cầu thủ xuất sắc, có thể sẽ là nồng cốt của Đội bóng đá Công ty trong tương lai gần.

Kết thúc giải đấu, Đội bóng đá nữ NTCS Suối Cát đã xuất sắc giành chức vô địch, NTCS Suối Đá hạng nhì, NTCS Bãi Lau hạng ba. Giải phong cách được trao cho đội bóng nữ Đội SX CS TN và Nhà máy chế biến đạt giải có tinh thần thi đấu tốt nhất.

BTC cũng đã trao giải Vua phá lưới cho chân sút Hoàng Thị Gia (số 03 – NTCS Suối Cát), thủ môn Cao Thị Thập (số 01 – NTCS Bãi Lau) giành giải thủ môn xuất sắc nhất và giải cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho Bùi Thị Hoa (số 09 – NTCS Suối Cát).

Đa dạng các hình thức vui chơi của chị em nơi biên giới

Được ví như là cái nôi của bóng chuyền nữ cao su Sa Thầy, vì thế mà Giải bóng chuyền nội bộ NTCS Suối Cát có chất lượng chuyên môn rất cao, nhiều trận đấu giằng co từng điểm số một, làm nức lòng người xem. Tuy nhiên, chương trình “Gala dinner” vào buổi tối là 01 nét mới trong cách thức tổ chức vui chơi cho chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.

Anh Nguyễn Đăng Thạo – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy chế biến trao đổi: hình như ông trời thương chị em Nhà máy, vì kế hoạch tổ chức ngày 20/10 xây dựng xong kịch bản thì cũng là lúc ngành điện trên địa bàn thông báo ngưng phục vụ để sửa chữa đường điện, vì thế mà chị em có được ngày vui chơi thỏa thích, thể hiện được năng khiếu của mình trong Hội thi nấu ăn mang chủ đề ”Bữa ăn gia đình, gắn kết yêu thương”

Là đơn vị đàn em, sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Đội sản xuất TN vẫn thể hiện sự quan tấm sâu sắc đến nữ đơn vị, phối hợp với địa phương tổ chức chương trình rất đa dạng với các nội dung như : Tọa đàm, liên hoan, thi các trò chơi dân gian …, thu hút rất đông người dân trên địa bàn và CBCNV đơn vị tham gia cổ vũ.

Không chịu “ngồi yên”, Công đoàn khối VP cũng đã “lôi” được các nam Phòng, Ban CMNV tham gia vào giải cầu lông đôi nam, nữ. Mặc dù suốt ngày tập trung vào những văn bản, con số, dự toán, kế hoạch …, nhưng những đường cầu của các đội VĐV khối VP vẫn có những nét riêng. Những tràng pháo tay không ngớt và sự cổ vũ cuồng nhiệt của từ khán đài là minh chứng cho một ngày hội ý nghĩa của Khối VP Công ty.

Các đơn vị NTCS Suối Đá, Bãi Lau còn tranh thủ sự phối hợp với phụ nữ thôn để tổ chức các nội dung như hái hoa dân chủ, đố vui có thưởng … tạo nên sự gắn kết giữa đơn vị với địa phương tốt hơn.

Trong dịp này, đội bóng chuyền nữ Cao su Sa Thầy cũng đã tổ chức thi đấu giao lưu với đội nữ Công ty TNHH MTV cao su Chumomray, là 02 đơn vị trực thuộc Tập đoàn CNCS VN, đứng chân trên địa bàn, thắt chặc hơn nữa tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa 02 đơn vị, các chị em có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm phấn đấu vươn lên trong công việc và cuộc sống.

Bùi Minh Phú- Công ty Cao Su Sa Thầy
Số lượt xem:2191
Bài viết liên quan: